Blog

blog

સાવધાન! તમારી ઊંઘની પેટર્ન તમારા પિતા બનવાની તકોને ઘટાડી શકે છે

સાવધાન! તમારી ઊંઘની પેટર્ન તમારા પિતા બનવાની તકોને ઘટાડી શકે છે

સાવધાન! તમારી ઊંઘની પેટર્ન તમારા પિતા બનવાની તકોને ઘટાડી શકે છે

તદ્દન આઘાતજનક વાત છે ને? પણ આ હકીકત છે. સ્ત્રી અને પુરૂષ બંનેમાં વંધ્યત્વની સમસ્યા મોટા પ્રમાણમાં વધી છે. ભારતમાં પુરૂષ વંધ્યત્વમાં નોંધપાત્ર વધારો થયો છે. જીવનશૈલીના પરિબળો પ્રજનન ક્ષમતામાં ઘટાડો થવાનું મુખ્ય કારણ બની ગયા છે. ઘણા પુરૂષો નાઇટ શિફ્ટની નોકરીઓ લેતા હોવાથી, તેમની ઊંઘની સાઇકલ અને સર્કેડિયન રિધમને અસર થઈ છે. જ્યારે પ્રજનનની વાત આવે છે ત્યારે ઊંઘ મુખ્ય ભૂમિકા ભજવે છે. ઊંઘ-જાગવાના ચક્રમાં ભયંકર પરિવર્તન આવ્યું છે જે સ્થૂળતા, શારીરિક પ્રવૃત્તિમાં ઘટાડો અને અન્ય ઘણી વિકૃતિઓ તરફ દોરી જાય છે.

ઊંઘ પ્રજનન ક્ષમતાને કેવી રીતે અસર કરે છે?

વ્યક્તિના સારા સ્વાસ્થ્ય માટે યોગ્ય ઊંઘની પેટર્ન ખૂબ જ જરૂરી છે. પરંતુ વૈશ્વિકરણ અને ટેક્નોલોજીકલ ઉન્નતિને કારણે, નાઈટ શિફ્ટની નોકરી કરતા પુરુષોની ટકાવારી વધી છે. વિષમ કલાકો પર કામ કરવાથી અનિયમિત જીવનશૈલીમાં પરિણમ્યું છે જેમ કે મોડી રાત્રે ખાવું, જંક ફૂડનું સેવન કરવું અને બેઠાડુ જીવન જીવવું. પરંતુ ઘણાને ખબર નથી કે ઊંઘનો અભાવ અથવા અનિયમિત ઊંઘની પેટર્ન પુરુષોની પ્રજનન ક્ષમતાને અસર કરી શકે છે.

ઊંઘ દરમિયાન ટેસ્ટોસ્ટેરોન હોર્મોન ઉત્પન્ન થાય છે અને જ્યારે પૂરતી ઊંઘ ન હોય ત્યારે ટેસ્ટોસ્ટેરોનના ઉત્પાદનમાં ઘટાડો થાય છે. આ હોર્મોનનું નીચું સ્તર વ્યક્તિની સેક્સ ડ્રાઇવને ઘટાડી શકે છે. તે શુક્રાણુની ગુણવત્તાને પણ અસર કરે છે. મોડું સૂવું એ ધૂમ્રપાન અને મદ્યપાન સાથે પણ સંકળાયેલ છે જે શુક્રાણુઓની સંખ્યાને નકારાત્મક અસર કરી શકે છે. વધુ પડતી ઊંઘ અથવા ખૂબ ઓછી ઊંઘ પ્રજનન ક્ષમતાને અસર કરી શકે છે. 7-8 કલાકની ઊંઘ માત્ર સારા સ્વાસ્થ્ય જાળવવા માટે જ નહીં પરંતુ સારી પ્રજનન ક્ષમતા માટે પણ જરૂરી છે.

પ્રજનનક્ષમતા સુધારવા માટે કોઈ શું કરી શકે છે?

  • જો તમે તમારા પિતૃત્વની યાત્રાનું આયોજન કરી રહ્યાં હોવ, તો નાઇટ શિફ્ટ ટાળો
  • ઊંઘની દિનચર્યામાં જવાનો પ્રયાસ કરો (રોજ એક જ સમયે સૂવું અને જાગવું)
  • તમારા કેફીનનું સેવન ઓછું કરો
  • કસરતને તમારી દિનચર્યાનો ભાગ બનાવો
  • માનસિક સ્વાસ્થ્યની યોગ્ય કાળજી લો
  • એન્ટીઑકિસડન્ટોથી ભરપૂર ખોરાક ખાઓ (બેરી, કોળું, કોબીજ, બદામ)
  • તમારું વજન તપાસો
  • દારૂનું સેવન ઓછું કરો
  • પૂરતા પ્રમાણમાં વિટામિન ડી મેળવો
  • ધૂમ્રપાન છોડો

જો તમને તમારી પિતૃત્વ યાત્રામાં સમસ્યા હોય, તો પુરૂષ ફેર્ટીલીટી નિષ્ણાતની સલાહ લો. જીવનશૈલીમાં ફેરફાર પ્રજનનક્ષમતા સુધારવામાં ઘણો જઈ શકે છે. માઇક્રો-ટેસા, માઇક્રો વેરિકોસેલેક્ટોમી, ટેસા, પેસા, વગેરે જેવા ઘણા અદ્યતન સારવાર વિકલ્પો પણ ઉપલબ્ધ છે જે તમને વંધ્યત્વને દૂર કરવામાં અને તમારા પિતા બનવાના સ્વપ્નને પ્રાપ્ત કરવામાં મદદ કરી શકે છે.

Write a Comment

/%E0%AA%B8%E0%AA%BE%E0%AA%B5%E0%AA%A7%E0%AA%BE%E0%AA%A8-%E0%AA%A4%E0%AA%AE%E0%AA%BE%E0%AA%B0%E0%AB%80-%E0%AA%8A%E0%AA%82%E0%AA%98%E0%AA%A8%E0%AB%80-%E0%AA%AA%E0%AB%87%E0%AA%9F%E0%AA%B0%E0%AB%8D/